สถานทูตประกาศ! ริยาดห์ วิคตอรี่ คลับ ยืนยันลงแข่งขันที่จีนในอนาคตอันใกล้นี้

 

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ตามข้อมูลของสถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนในซาอุดีอาระเบีย เฉิน เว่ยชิง เอกอัครราชทูตประเทศของฉันประจำซาอุดีอาระเบียได้พบกับ กุยโด้ ฟิเอนก้า ซีอีโอของ ริยาดห์ วิคตอรี่ คลับ ฟิเอนก้ายืนยันในระหว่างการสนทนาว่าริยาด วิคตอรี่ จะเดินทางไปจีนเพื่อแข่งขันในอนาคตอันใกล้นี้ ข่าวนี้ จะเพิ่มพลังใหม่ให้กับการแลกเปลี่ยนฟุตบอลจีน-ซาอุดีอาระเบียอย่างไม่ต้องสงสัย

จีนเป็นประเทศที่มีฐานแฟนคลับที่ใหญ่ที่สุดของ ริยาดห์ วิคตอรี่ คลับ นอกตะวันออกกลาง และกัปตันทีม คริสเตียโน โรนัลโด้ ก็เป็นสตาร์ที่มีชื่อเสียงในจีนเช่นกัน สถานเอกอัครราชทูตจีนในซาอุดีอาระเบียระบุว่าพวกเขามักจะได้รับโทรศัพท์และจดหมายจากแฟนๆ ชาวจีน และรู้สึกได้ถึงความกระตือรือร้นของแฟนๆ ชาวจีนอย่างแท้จริง การเดินทางที่ประสบความสำเร็จไปยังประเทศจีนของริยาดจะทำให้แฟน ๆ จากประเทศจีนและซาอุดีอาระเบียใกล้ชิดกันมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย อีกทั้งยังกระชับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างวงการฟุตบอลของทั้งสองประเทศให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

เอกอัครราชทูต เฉิน เว่ยชิง แสดงความขอบคุณต่อทัศนคติเชิงบวกของ ริยาด วิคตอรี่ โดยกล่าวว่า: “สโมสรฟุตบอล สโมสรฟุตบอลริยาด วิคตอรี่ เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในซาอุดีอาระเบียและมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาฟุตบอลของซาอุดีอาระเบีย ซาอุดีอาระเบียเป็นประเทศเดียวที่เข้าร่วมประมูล สำหรับฟุตบอลโลกปี 2034 เราหวังว่าซาอุดิอาระเบียหากการประมูลสำเร็จฉันก็ตั้งตารอที่ทีมจีนและซาอุดีอาระเบียจะพบกันในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2034” ขณะเดียวกันเขายังเน้นย้ำถึงความรักอันลึกซึ้งและ มิตรภาพระหว่างชาวจีนและซาอุดีอาระเบียในวงการฟุตบอลและแสดงความตั้งใจที่จะกระชับการแลกเปลี่ยนกับ สโมสรฟุตบอลริยาด วิคตอรี่ ส่งเสริมการพัฒนาฟุตบอลอย่างเข้มแข็งในจีนและซาอุดีอาระเบีย

ในฐานะสโมสรฟุตบอลที่มีมรดกทางประวัติศาสตร์อันลึกซึ้ง การแข่งขันของริยาด วิคตอรี่ในประเทศจีนก็ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางเช่นกัน การมาถึงของพวกเขาจะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนฟุตบอลระหว่างจีนและซาอุดีอาระเบีย และส่งเสริมความร่วมมือเชิงลึกในแวดวงฟุตบอลของทั้งสองประเทศ

ชัยชนะริยาดในจีนครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงงานฉลองฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังเป็นงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอีกด้วย ด้วยกิจกรรมดังกล่าว ประชาชนจีนและซาอุดีอาระเบียสามารถมีความเข้าใจวัฒนธรรมและประเพณีของกันและกันอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ตลอดจนเสริมสร้างมิตรภาพ

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *