เนเปิลส์สนับสนุนคำตัดสินของศาลยุติธรรมยุโรป สนับสนุนแผนซูเปอร์ลีกยุโรปของเรอัล มาดริด และต้องการร่วมกันสร้างรูปแบบฟุตบอลใหม่ในอนาคต

 

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ตามรายงานของ อันซา ประธานเนเปิลส์ เดอ ลอเรนติส กล่าวต่อสาธารณะเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเขาสนับสนุนการพิจารณาคดีอย่างเป็นทางการของศาลยุติธรรมยุโรป และพร้อมที่จะเจรจากับสโมสรสำคัญ ๆ ในยุโรปอื่น ๆ เพื่อร่วมกันสร้างแผนซูเปอร์ลีกยุโรปในอนาคต ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคำกล่าวนี้ส่งผลกระทบสำคัญต่อรูปแบบฟุตบอลยุโรปที่มีอยู่ และทำให้เกิดความกังวลอย่างกว้างขวางในชุมชนฟุตบอลทั่วโลก

European Super League ซึ่งเป็นแนวคิดฟุตบอลใหม่ที่ครั้งหนึ่งเคยจุดประกายให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดทั่วโลก เต็มไปด้วยความขัดแย้งมาตั้งแต่กำเนิด ในแง่หนึ่งมันแสดงถึงแนวโน้มการพัฒนาในอนาคตของฟุตบอลยุโรป จุดประสงค์หลักคือการนำเกมและช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาสู่แฟน ๆ มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็นำผลประโยชน์เชิงพาณิชย์มาสู่สโมสรและผู้เล่นมากขึ้น ในทางกลับกันเนื่องจากเป็นการท้าทายระเบียบฟุตบอลยุโรปที่มีอยู่ การเปิดตัว European Super League จึงต้องเผชิญกับการต่อต้านที่แข็งแกร่งจากลีกต่างๆ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าข้อเสนอของซูเปอร์ลีกยุโรปในตอนแรกจะถูกลีกระดับประเทศต่อต้าน แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผู้สนับสนุนแผนดังกล่าวก็ไม่ยอมแพ้ ในฐานะสองยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา เรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า ยืนหยัดเคียงข้าง European Super League มาโดยตลอด พวกเขาเชื่อว่ารูปแบบลีกใหม่นี้จะนำความเป็นไปได้มาสู่ฟุตบอลยุโรปมากขึ้น ตอนนี้ เนเปิลส์ กลายเป็นสโมสรเดียวนอกเหนือจากเรอัล มาดริด ที่แสดงการสนับสนุนแผนซูเปอร์ลีกยุโรปอย่างเปิดเผย

เด ลอเรนติส กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า “เราได้เห็นคำตัดสินของศาลยุติธรรมยุโรปและความคาดหวังของเราสำหรับอนาคต เราพร้อมที่จะเจรจากับสโมสรใหญ่ๆ ในยุโรปอื่นๆ เพื่อร่วมกันสร้างแผนซูเปอร์ลีกยุโรป” เขายังเน้นย้ำอีกด้วย ลีกใหม่นี้จะนำเกมและช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาสู่แฟน ๆ มากขึ้น ขณะเดียวกันก็นำผลประโยชน์เชิงพาณิชย์มาสู่สโมสรและผู้เล่นมากขึ้นด้วย

เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนหน้านี้เรอัล มาดริดเคยพยายามชักชวนทีมในพรีเมียร์ลีกให้กลับเข้าร่วมยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก แม้ว่าแผนนี้จะถูกปฏิเสธโดยทีมในพรีเมียร์ลีกในตอนแรก แต่ทัศนคติของทีมในพรีเมียร์ลีกอาจเปลี่ยนไปตามผลลัพธ์ของคำตัดสินของศาลยุติธรรมยุโรปเกี่ยวกับกฎหมายต่อต้านการผูกขาดของยูฟ่าและฟีฟ่า

เมื่อไม่กี่วันก่อน เรอัล มาดริด ได้ถ่ายทอดข้อความสำคัญสองข้อความ ประการแรก หากศาลยุติธรรมแห่งยุโรปตัดสินเห็นชอบ ยูโรเปียนซูเปอร์ลีกก็จะเริ่มต้นขึ้นในไม่ช้า ประการที่สอง พวกเขาเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่จะโน้มน้าวทีมในพรีเมียร์ลีกให้กลับเข้าร่วม European Super League หากแผนนี้เกิดขึ้นจริง ไม่ต้องสงสัยเลยว่ารูปแบบฟุตบอลยุโรปในปัจจุบันจะเปลี่ยนไปอย่างมากอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เรอัล มาดริด และสโมสรอื่นๆ ในซูเปอร์ลีกยุโรป ยังคงต้องใช้ความพยายามมากมาย พวกเขาจำเป็นต้องชักชวนสโมสรให้เข้าร่วมมากขึ้น และพวกเขายังต้องรับประกันความยุติธรรมและความสามารถในการแข่งขันของเกมในการดำเนินงานในอนาคต นอกจากนี้พวกเขายังต้องเผชิญกับการต่อต้านและความท้าทายจากลีกระดับประเทศ ยูฟ่า และฟีฟ่า

แม้ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเต็มไปด้วยความท้าทายและสิ่งที่ไม่รู้ แต่จุดยืนอันหนักแน่นของประธานนาโปลี เดอ ลอเรนติส ได้เพิ่มพลังชีวิตใหม่ให้กับแผนซูเปอร์ลีกยุโรปอย่างไม่ต้องสงสัย การสนับสนุนของเขาไม่เพียงแต่เป็นที่ยอมรับในแผนยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก แต่ยังรวมถึงความคาดหวังต่อรูปแบบใหม่ของฟุตบอลยุโรปในอนาคตด้วย

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *