ผู้จัดงาน European Super League ชนะการอุทธรณ์ จะขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงใหม่ในตลาดฟุตบอล

 

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ซีอีโอของ A22 ซึ่งเป็นบริษัทอิสระที่รับผิดชอบในการจัดการ European Super League ได้ออกแถลงการณ์หลังจากชนะการอุทธรณ์ ซึ่งดึงดูดความสนใจอย่างกว้างขวางในชุมชนฟุตบอลทั่วโลก

ในแถลงการณ์ ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก กล่าวว่า “เราได้รับสิทธิ์ในการแข่งขันกับยูฟ่าและฟีฟ่า การผูกขาดของยูฟ่าสิ้นสุดลงแล้ว ฟุตบอลเป็นอิสระ สโมสรต่างๆ เป็นอิสระจากการคุกคามของการคว่ำบาตรและสามารถตัดสินใจได้อย่างอิสระในอนาคต” คำแถลงนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีผลกระทบสำคัญต่อโครงสร้างฟุตบอลยุโรปที่มีอยู่ และยังเป็นการตอบโต้โดยตรงต่อพฤติกรรมผูกขาดของยูฟ่าและฟีฟ่า

ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก เน้นย้ำว่าฟุตบอลควรเป็นอิสระเพื่อให้แฟน ๆ สามารถเพลิดเพลินกับทุกเกมโดยไม่มีอุปสรรค นี่เป็นหนึ่งในความตั้งใจเดิมของบริษัท A22 ในการเสนอ European Super League พวกเขาวางแผนที่จะทำให้เกมทั้งหมดฟรีและเปิดให้ผู้ชมทั่วโลกเพื่อให้แฟน ๆ สามารถมีส่วนร่วมในความหลงใหลในฟุตบอลได้มากขึ้น

สำหรับสโมสรใหญ่ๆ ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก กล่าวว่าพวกเขาจะรับประกันรายได้และค่าใช้จ่ายความสามัคคี ซึ่งหมายความว่าสโมสรต่างๆ จะสามารถได้รับแหล่งรายได้ที่มั่นคงจาก European Super League ซึ่งรับประกันความมั่นคงและการพัฒนาในระยะยาว

นอกจากนี้ A22 ยังวางแผนที่จะเชิญทีมสำคัญๆ ของยุโรปอื่นๆ เข้าร่วม European Super League เพื่ออัดฉีดพลังใหม่ๆ ให้กับตลาดฟุตบอลยุโรปทั้งหมด การเคลื่อนไหวครั้งนี้คาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาทางการเงินของบาร์เซโลน่าและเรอัล มาดริด ในขณะเดียวกันก็ช่วยยกระดับการแข่งขันฟุตบอลยุโรปอีกด้วย

ยูฟ่าร่วมกันออกโปสเตอร์ร่วมกับหน่วยงานหลายแห่งโดยระบุว่า “ไม่มีที่สำหรับ ‘ซูเปอร์ลีก’ ทุกรูปแบบในยุโรป” อย่างไรก็ตาม คำตัดสินนี้ไม่ได้ขัดขวาง A22 จากการตัดสินใจ พวกเขาจะยังคงโปรโมตแผนซูเปอร์ลีกยุโรปต่อไป และนำโอกาสและความท้าทายมาสู่ฟุตบอลยุโรปมากขึ้น

ด้วยการประกาศคำตัดสินนี้ ชุมชนฟุตบอลทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกับการพัฒนาใหม่นี้ หลายคนเชื่อว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในตลาดฟุตบอลยุโรป ซึ่งจะทำให้แฟนบอลมีเกมการแข่งขันและช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น ขณะเดียวกันก็นำผลประโยชน์เชิงพาณิชย์มาสู่สโมสรและผู้เล่นมากขึ้นด้วย

เราจะให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับการพัฒนาใน European Super League ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ไม่ว่ารูปแบบลีกใหม่นี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ และจะสามารถบรรลุความตั้งใจดั้งเดิมของผู้ก่อตั้งได้หรือไม่ จะเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจในโลกฟุตบอล

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *