คิโรน่า ม้ามืดตัวใหญ่พุ่งทะยานในเกมเยือนทำให้บาร์เซโลน่า 4-2 ขึ้นนำจ่าฝูงลาลีกา

 

เมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 11 ธันวาคม ศึกโฟกัสลาลีกา รอบ 16 ฤดูกาล 2023-2024 เริ่มที่คัมป์ นู บาร์เซโลน่า พบกับ คิโรน่า ในบ้าน เกมนี้ซึ่งถือเป็นการพูดคุยที่เข้มข้นจบลงด้วยการที่คิโรน่าเอาชนะบาร์เซโลน่า 4-2 นอกบ้าน หลังจบฤดูกาลนี้ กิโรน่าแซงหน้าเรอัล มาดริด 2 แต้มและรั้งจ่าฝูง

ในฐานะม้ามืดในฤดูกาลนี้ คิโรน่า โชว์ความแข็งแกร่งและฟอร์มดีมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล ในรอบ 16 นัดแรกพวกเขาทำสถิติชนะ 13 เสมอ 2 แพ้ 1 กลายเป็นทีมใหญ่เป็นอันดับสี่ในลาลีการองจากเรอัลมาดริด, บาร์เซโลนาและแอตเลติโกมาดริด การเผชิญหน้ากับบาร์เซโลน่าอันทรงพลังในแคมเปญนี้ กิโรน่าแสดงโมเมนตัมอีกครั้งและเอาชนะคู่ต่อสู้นอกบ้าน 4-2 ซึ่งน่าประหลาดใจ

หลังจากเริ่มเกมทั้งสองฝ่ายก็เข้าจังหวะตึงเครียดและบุกโจมตีต่อไป นาทีที่ 12 ซาวิโอบุกจากทางซ้ายจ่ายบอล สตูญญา แซงหน้าประตูและทำประตูเปิดสกอร์ให้คิโรน่า หลังจากนั้นบาร์เซโลน่าก็ค่อยๆหาจังหวะเกมและเริ่มบุกโจมตีเป้าหมายของคิโรน่า แต่การป้องกันของ คิโรน่า นั้นแข็งแกร่งและทนทานต่อการโจมตีของบาร์เซโลนา

เข้าสู่ครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า ยังคงเสริมเกมรุกต่อไป แต่แนวรับ คิโรน่า ทำผลงานได้ดีมาก และแก้ไขภัยคุกคามจากคู่ต่อสู้ได้หลายอย่าง นาทีที่ 75 เกิดเหตุการณ์โต้เถียงในสนาม นักเตะ บาร์เซโลน่า คนหนึ่งถูกฟาดลงมาระหว่างถูกโจมตีแต่ผู้ตัดสินไม่ได้ให้ลูกโทษ การตัดสินใจครั้งนี้ยังทำให้ผู้เล่นบาร์เซโลนาไม่พอใจ

อย่างไรก็ตาม คิโรน่า ไม่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งครั้งนี้ พวกเขายิงอีกประตูในไม่กี่นาทีต่อมาเพื่อขยายสกอร์เป็น 3-0 ตั้งแต่นั้นมา แม้ว่าบาร์เซโลน่าจะเสริมแนวรุก แต่แนวรับของคิโรน่าก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ เลย สุดท้ายเกมจบลงด้วยการเอาชนะ คิโรน่า บาร์เซโลน่า 4-2 นอกบ้าน

สำหรับบาร์เซโลน่าเกมนี้ถือว่าพ่ายแพ้อย่างไม่ต้องสงสัย แม้ว่าพวกเขาจะพยายามยิง 30 นัดในเกม แต่การขาดประสิทธิภาพทำให้พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนคะแนนได้ โค้ช ชาบี กล่าวในการให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ผมคิดว่าเกมนี้มีความเท่าเทียมกันซึ่งถูกกำหนดโดยรายละเอียด เราขาดประสิทธิภาพและเล่นได้ดีในเกม” นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นว่ามีความพยายาม 30 ครั้งในเกมหลัง ยิงให้บาร์เซโลน่าอาจเขียนสกอร์ใหม่เป็น 3-3

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *