รอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกจบลงด้วย 14 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 16 อันดับแรก และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตกรอบล่างสุด

 

ตามข่าวเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม การแข่งขันนัดแรกของรอบที่ 6 ของรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกได้สิ้นสุดลงแล้ว และกลุ่ม A ถึง D ได้ข้อสรุปแล้ว หลังจากการแข่งขันอันดุเดือด มีทั้งหมด 14 ทีมที่ล็อกอยู่ใน 16 ที่นั่งสูงสุด และอีก 2 ที่นั่งที่เหลือจะถูกเลือกจากห้าทีมของปารีส, นิวคาสเซิล, มิลาน (กลุ่ม F) และปอร์โตและชัคตาร์ (กลุ่ม H)

ในบรรดาทีมที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย บาเยิร์นขึ้นนำกลุ่ม A ด้วยสถิติไม่แพ้ใคร ตามมาด้วยโคเปนเฮเกน อาร์เซนอลและพีเอสวีผ่านเข้ารอบร่วมกันในกลุ่มบี เรอัล มาดริดและนาโปลีคว้าแชมป์กลุ่มซี ขณะที่เรอัล โซเซียดาดและอินเตอร์ มิลานโดดเด่นในกลุ่มดี แอตเลติโก มาดริด, ลาซิโอ, ดอร์ทมุนด์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ไลป์ซิก, บาร์เซโลนา และทีมอื่นๆ ก็สามารถผ่านเข้ารอบได้สำเร็จเช่นกัน

นอกจากทีมที่ได้รับการเลื่อนชั้นแล้ว ผู้เข้าเส้นชัยอันดับสามในแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้ารอบยูโรปาลีก ขณะนี้มี 5 ทีมที่ได้รับการยืนยัน ได้แก่ กาลาตาซาราย, เลนส์, บราก้า, เบนฟิก้า และเฟเยนูร์ด

พิธีจับสลากสำหรับรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก 1/8 จะมีขึ้นในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 18 ธันวาคม ตามเวลาปักกิ่ง ตามกฎการจับสลาก ผู้ชนะทั้ง 8 กลุ่มจะเผชิญหน้ากับรองแชมป์กลุ่ม 8 กลุ่ม และทีมจากกลุ่มเดียวกันและลีกเดียวกันจะหลีกเลี่ยงกันเอง

ในรอบชิงชนะเลิศ 1/8 ที่กำลังจะมาถึง แต่ละทีมจะแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อเกียรติยศและชัยชนะ เราหวังว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีในเกมต่อไปในอนาคต และนำการจับคู่ที่น่าตื่นเต้นมาสู่แฟน ๆ

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *