แฟนบุนเดสลีกายืนนิ่งเป็นเวลา 12 นาทีเพื่อประท้วงข้อตกลงการออกอากาศฉบับใหม่ อลอนโซ่: มันยากที่จะดีขึ้นถ้าคุณยังคงอยู่ที่ที่คุณอยู่

 

ตามรายงานวันที่ 16 ธันวาคม ฉากพิเศษจะเกิดขึ้นในบุนเดสลีการอบนี้ องค์กรแฟนบุนเดสลีกา ตัดสินใจนิ่งเงียบเป็นเวลา 12 นาที เพื่อประท้วงข้อตกลงการออกอากาศใหม่ของ DFL (ลีกฟุตบอลอาชีพเยอรมัน ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลของ บุนเดสลีกาและบุนเดสลีกา) เพื่อแนะนำการลงทุนจากต่างประเทศ การกระทำนี้กระตุ้นให้เกิดความสนใจและการพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง และชาบี อลอนโซ่ โค้ชของเลเวอร์คูเซ่นก็แสดงความคิดเห็นของเขาในการให้สัมภาษณ์

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์ อลอนโซ่ใช้เวลา 1 นาที 55 วินาทีอธิบายให้แฟน ๆ ฟังถึงความซับซ้อนของฟุตบอลสมัยใหม่ และเหตุใดจึงจำเป็นต้องสงบสติอารมณ์และมีเหตุผลในเวลานี้ เขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเคารพประเพณีในขณะเดียวกันก็สังเกตว่าจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้องเพื่อพัฒนาลีกและฟุตบอลระดับโลก

อลอนโซ่ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าไม่สามารถละเลยความสำคัญของนักลงทุนได้ จำเป็นต้องมีการอัดฉีดเงินทุนใหม่เพื่อให้ฟุตบอลเยอรมันสามารถปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและแข่งขันกับลีกชั้นนำทั่วโลกได้ เขาเน้นย้ำว่า “เราต้องรักษาประเพณีของเราในขณะที่พัฒนาวิสัยทัศน์ของเรา เรากำลังต่อสู้กับลีกของสเปน อังกฤษ ฝรั่งเศส และอิตาลี เช่นเดียวกับการต่อสู้ในป่าฟุตบอลที่มีการแข่งขันดุเดือด”

เกี่ยวกับอนาคตของบุนเดสลีกา อลอนโซ่เชื่อว่า “ถ้าบุนเดสลีกาต้องการอยู่รอด จำเป็นต้องมีเงินทุนใหม่ เราต้องพัฒนา แน่นอนว่าเราไม่สามารถลืมความงดงามของฟุตบอลเยอรมันตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้ ทั้งบรรยากาศ การสนับสนุนจากแฟนบอล – นี่มันพิเศษมาก เราไม่ควรกลัว แต่จงมองไปข้างหน้าในแง่บวก นั่นคือวิธีที่ฉันเห็นฟุตบอล”

คำพูดสุดท้ายของเขาคือ: “มันยากที่จะพัฒนาและดีขึ้นถ้าคุณอยู่เฉยๆ”

แฟนบอลชาวเยอรมันทุกคนควรเข้าใจประโยคนี้

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *