ผู้เข้าชิงรางวัล Best of the Year ของ FIFA ได้รับการประกาศแล้ว, เมสซี่, ฮาแลนด์ และเอ็มบัปเป้ได้รับการคัดเลือก และรองบรรณาธิการของแอสเพนตั้งคำถามถึงความเป็นธรรมของรางวัลนี้

 

ตามข่าวเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ฟีฟ่าได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 3 คนสุดท้ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ธันวาคม ได้แก่ เมสซี, ฮาลันด์ และเอ็มบัปเป้ ข่าวนี้กระตุ้นให้เกิดความสนใจและการถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง ในหมู่พวกเขา รอนเชลโล รองบรรณาธิการบริหารของ Aspen แสดงความสงสัยเกี่ยวกับความเป็นธรรมของรางวัลนี้บนโซเชียลมีเดียส่วนตัวของเขา

รอนเซโรเขียนบนโซเชียลมีเดียว่า “เมสซีไม่ได้ทำอะไรเลยตั้งแต่เดือนมกราคม และเบลลิงแฮมก็ชนะดอร์ทมุนด์และเรอัล มาดริดในช่วงเวลานี้ นี่ไม่ใช่รางวัลธรรมดา แต่เป็นรางวัลอาชีพที่ไม่มีบุคลิก” ความสงสัยของเขาเกี่ยวกับเมสซี่เป็นส่วนใหญ่ จากความเชื่อที่ว่าเมสซีไม่ได้ทำอะไรน่าประทับใจเลยตั้งแต่ต้นปี ขณะที่เบลลิงแฮม คว้าชัยทั้งโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่าการเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดแห่งปีไม่เพียงแต่ขึ้นอยู่กับผลงานของผู้เล่นในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาผลงานของผู้เล่นอย่างครอบคลุมตลอดทั้งฤดูกาลหรือแม้แต่ตลอดอาชีพของเขาด้วย ดังนั้น ความสงสัยของ รอนเชลโล จึงไม่สามารถแก้ได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งยังคงจุดประกายให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับการคัดเลือกนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า บางคนเชื่อว่ารางวัลนี้ควรมุ่งเน้นไปที่ผลงานของผู้เล่นตลอดทั้งฤดูกาล มากกว่าที่จะพิจารณาจากผลงานของผู้เล่นในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ในขณะเดียวกัน บางคนเชื่อว่ารางวัลนี้ควรให้ความสำคัญกับบุคลิกภาพของผู้เล่นมากกว่าแค่ความสำเร็จในอาชีพของพวกเขาเท่านั้น

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *