คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เทียบเท่า ฮาแลนด์! ยิงประตูที่ 50 ในปี 2023 แซงหน้าเอ็มบัปเป้และเคน

 

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2023 โรนัลโด้บรรลุเป้าหมายเป้าหมายส่วนตัวใหม่อีกครั้งในการแข่งขันระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและเลสเตอร์ซิตี้ การเตะลูกโทษของเขาช่วยให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเอาชนะคู่ต่อสู้ในบ้าน 1-0 ประตูนี้ไม่เพียงแต่นำชัยชนะครั้งสำคัญมาสู่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเท่านั้น แต่ยังถือเป็นประตูที่ 50 ของโรนัลโด้ในปี 2566 อีกด้วย ความสำเร็จนี้ทำให้เขาแซงหน้าเอ็มบัปเป้ และเคน และเสมอกับฮาแลนด์จนกลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูมากที่สุดในปีนี้

ในสนามฟุตบอล ชื่อของโรนัลโด้มีความหมายเหมือนกันกับการทำประตูมายาวนาน ด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยม ความสามารถในการทำประตูที่มีประสิทธิภาพ และนิสัยการเล่นที่ไม่มีใครเทียบได้ เขาได้รับความรักอันอบอุ่นจากแฟนๆ ทั่วโลก และได้รับการยกย่องอย่างสูงจากอุตสาหกรรม ครั้งนี้เขาได้แสดงความสามารถด้านการทำประตูอีกครั้งในเกมกับเลสเตอร์ซิตี้

นาทีที่ 58 ของเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลูกโทษในบ้าน โรนัลโด้ยืนสงบนิ่งอยู่หน้าบอลด้วยสายตามุ่งมั่น หายใจเข้าลึกๆ แล้วส่งบอลเข้าประตูคู่ต่อสู้ด้วยการยิงที่แม่นยำและทรงพลัง ประตูนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดขึ้นนำเท่านั้น แต่ยังเพิ่มจำนวนประตูส่วนตัวของเขาเป็น 50 ประตูในปี 2023 อีกด้วย

ความสำเร็จนี้ทำให้เขาแซงหน้าเอ็มบัปเป้และเคนที่โชว์ผลงานได้ดี และเท่ากับฮาแลนด์เป็นผู้ทำประตูสูงสุดในปีนี้ ผลงานอันโดดเด่นของผู้เล่นทั้งสี่คนนี้ทำให้การแข่งขันรองเท้าทองคำในปีนี้ดุเดือดอย่างยิ่ง

เป็นที่น่าสังเกตว่าเป้าหมายของโรนัลโด้สำเร็จหลังจากที่เขาอายุ 37 ปี ในวัยนี้ ผู้เล่นหลายคนเริ่มพิจารณาที่จะเกษียณหรือเปลี่ยนบทบาท แต่โรนัลโด้ ยังคงมีสถานะการแข่งขันที่น่าทึ่ง ความมีวินัยในตนเองและความเป็นมืออาชีพของเขาทำให้เขาสามารถรักษาผลงานที่โดดเด่นในช่วงพลบค่ำในอาชีพของเขา ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้เล่นมืออาชีพคนอื่นๆ

ประตูนี้ยังทำให้ตำแหน่งของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในอันดับมีเสถียรภาพมากขึ้น หลังจากชัยชนะในบ้านเหนือเลสเตอร์ซิตี้ ช่องว่างระหว่างพวกเขากับอาร์เซนอลอันดับหนึ่งก็ลดลงเหลือ 5 แต้ม แม้ว่าเส้นทางสู่แชมป์ยังยากลำบาก แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงมีความหวังในการคว้าแชมป์ ต้องขอบคุณผลงานที่โดดเด่นของโรนัลโด้และความพยายามที่เป็นเอกภาพของทีม

รายชื่อผู้ทำประตูประจำปี 2023:

ฮาแลนด์ : 50 ประตู (เหลือเกมพรีเมียร์ลีก 4 นัด + แชมเปี้ยนส์ลีก 1 นัด + คลับเวิลด์คัพ 1 นัด)

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : 50 ประตู (เหลือเกมซาอุดีอาระเบีย 3 เกม)

เคน : 49 ประตู (เหลือเกมบุนเดสลีกา 2 นัด + แชมเปี้ยนส์ลีก 1 นัด)

เอ็มบัปเป้ : 49 ประตู (ลีกเอิง 2 เกมที่เหลือ + 1 เกมแชมเปี้ยนส์ลีก)

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *