เทน ฮาก อธิบายให้นักข่าวฟังว่า อาการบาดเจ็บก็เป็นเหตุ แต่คุณไม่ได้มองว่ามันเป็นข้อแก้ตัว

 

13 ธันวาคม : ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ บาเยิร์น 0-1 และจบอันดับท้ายของกลุ่ม หลังจบเกม เทน ฮาก โค้ชทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบคำถามของนักข่าว และวิเคราะห์ความพ่ายแพ้ของทีมด้วยตัวเขาเอง

เท็น ฮาก เอ่ยขึ้นก่อนว่า “ออกไปข้างล่าง นี่มันเกิดขึ้นได้ยังไง ผมจะบอกว่า วันนี้ (เกิดอะไรขึ้น) เป็นสัญลักษณ์” เขาอธิบายเพิ่มเติมว่าทีมต้องทำการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นระหว่างเกม เพราะนักเตะคนสำคัญบางคน ไม่สามารถเล่นได้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ในเวลาเดียวกัน ทีมยังสูญเสียผู้เล่นที่สำคัญมากซึ่งอาจมีผลกระทบสำคัญต่อเกมอีกด้วย

เทน ฮาก เชื่อว่าในการแข่งขันอย่างแชมเปียนส์ลีก มักเป็นกรณีที่ทีมไม่สามารถลงสนามให้กับผู้เล่นทุกคนที่ต้องการได้เสมอไป เขายอมรับว่านั่นเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้ทีมพ่ายแพ้ แต่ย้ำว่านี่ไม่ใช่ข้อแก้ตัวถึงแม้ทีมจะยังฟิตไม่เต็มที่แต่ก็ยังต้องชนะเพราะนี่คือเป้าหมายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ในส่วนของอนาคตของทีม เทน ฮาก กล่าวว่า “เรากำลังสูญเสียนักเตะที่สำคัญมากไปบางส่วน แต่เรายังมีนักเตะคนอื่นๆ ที่สามารถยืนหยัดได้ เราต้องเดินหน้าต่อไปและทำงานหนักต่อไป” เขากล่าวต่อไปว่าทีมจะ เริ่มต้นจากครั้งนี้ เรียนรู้จากความพ่ายแพ้ และพยายามทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นในฤดูกาลหน้า

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *