อินซากี้ กุนซืออินเตอร์ มิลาน พอใจผลงานในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก แทนที่ ตูราม เป็นตัวเลือกทางเทคนิค

 

ตามข่าววันที่ 13 ธันวาคม ในเกมรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกรอบสุดท้ายเมื่อเช้าวันนี้ อินเตอร์ มิลาน เสมอ เรอัล โซเซียดาด 0-0 ในบ้าน หลังจบเกม อินซากี้ โค้ชอินเตอร์ มิลาน ให้สัมภาษณ์และชื่นชมผลงานของทีม

แม้ว่าอินเตอร์ มิลานจะล้มเหลวในการคว้าที่ 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม แต่อินซากี้กล่าวว่า “ทีมของเรามีความสุขมาก เรายังไร้พ่ายในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งนั่นไม่ใช่ผลที่ทุกทีมจะทำสำเร็จ” เขาอธิบายเพิ่มเติมว่าเป้าหมายของทีม คือการจบอันดับ 1 ของกลุ่ม และคว้าชัยต่อหน้าแฟนบอลเจ้าบ้าน อย่างไรก็ตาม คู่ต่อสู้ได้พิสูจน์แล้วว่าแข็งแกร่งมากและอินเตอร์ก็ทำได้ดีกว่าเกมเจอเรอัล โซเซียดาดนอกบ้าน โดยเสียโอกาสทำประตูถึงสี่ครั้ง

อินซากี้กล่าวถึงผลงานของตูรามโดยเฉพาะว่า “เขาออกสตาร์ทให้อินเตอร์ มิลานและถูกเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 65 นี่ไม่ใช่เพราะปัญหาทางร่างกายแต่เป็นทางเลือกทางเทคนิค” เขายอมรับว่าหากดัมฟรีส์และปาวาร์ทำได้ เมื่อเขาออกมา กัวดราโด้จะไม่ทำ เล่นทั้งเกมเพราะร่างกายเพิ่งฟื้นตัว นอกจากนี้เขายังขอบคุณเลาตาโร่และบาร์เรราที่มีส่วนร่วมกับทีมในช่วง 35 นาทีสุดท้ายของเกม

ส่วนเรอัล โซเซียดาด คู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่างอินซากี้ จูเนียร์กล่าวว่า “พวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งด้วยระบบแทคติกที่ยอดเยี่ยม แต่อินเตอร์ มิลานของผมไม่ได้อ่อนแอไปกว่าคู่ต่อสู้ของพวกเขา รอบแรกถือเป็นเกมสำคัญสำหรับเรา และคืนนี้เรา สร้างโอกาสมากขึ้น” ย้ำว่าแม้จะล้มเหลวเป็นที่ 1 ของกลุ่ม แต่ผลงานของทีมก็ยังน่าภาคภูมิใจ

อินเตอร์ มิลาน ไม่มีคู่แข่งอีกแล้ว อินซากี้ ยังพูดถึงแนวรับของทีมว่า “ผมพอใจมาก เราต้องชื่นชมความพยายามของทั้งทีม แม้แต่ผู้เล่นแนวรุกก็ยังทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยทีมในแนวรับ” เขา กล่าวว่าการป้องกันของทีมเป็นหนึ่งในกุญแจสู่ความสำเร็จ

สุดท้าย อินซากี้ จูเนียร์ กล่าวว่า “คนอยากให้อินเตอร์ มิลาน รายนี้ชนะทุกเกม ความกดดันแบบนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลด้วย” เขายอมรับว่าทีมทำผลงานได้ดีตั้งแต่เริ่มเตรียมเปิดฤดูกาลใหม่ 13 กรกฎาคม ถึง วันนี้ แต่เขายังเตือนผู้เล่นว่าอย่าหยุดก้าวไปข้างหน้า เพราะจะมีเกมที่ใกล้เคียงรอพวกเขาอยู่ในอนาคต

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *