กัตตูโซ่ : ไบรท์ตันสมควรได้รับชัยชนะ รอบเพลย์ออฟไม่น่าจะพบกับมิลาน

 

15 ธันวาคม : เช้าวันนี้ มาร์กเซย แพ้ ไบรท์ตัน 0-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรป้า ลีก ทีมพ่ายแพ้ต่อคู่ต่อสู้ในนาทีที่ 88 และผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟเป็นอันดับสองของกลุ่ม หลังจบเกม กัตตูโซ่ โค้ชมาร์กเซยกล่าวในงานแถลงข่าวว่าชัยชนะครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญสำหรับไบรท์ตัน และย้ำว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าที่พ่ายแพ้ในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้าย

ในงานแถลงข่าวเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทีมรู้สึกผิดหวังเป็นพิเศษหรือไม่หลังจากพ่ายแพ้ในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา กัตตูโซ่ตอบว่า “เรารู้ดีก่อนเกมว่ามันจะยากแค่ไหน ชัยชนะครั้งนี้ไม่ใช่ มันเป็นความบังเอิญจากไบรท์ตันและ เรารู้ดีว่าจุดแข็งของพวกเขาคืออะไร รู้สึกว่า เราน่าจะแสดงผลงานได้ดีขึ้น เราจ่ายบอลคืนให้ผู้รักษาประตูมากเกินไป เพื่อที่จะคลายแดนหน้าด้วยบอลยาว การเพรสซิ่ง ทีมน่าจะทำได้ดีกว่านี้กับบอล มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่พ่ายแพ้ในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา แต่ไบรท์ตันสมควรได้รับชัยชนะ”

เมื่อถูกถามว่าเสียใจที่ทีมโดนยิงสองนัดเข้ากรอบประตูหรือไม่ กัตตูโซ่ ตอบว่า “บอกตามตรงครึ่งแรกเราเล่นหนักมาก ทัศนคติจิตใจเราไม่แย่ แต่เราไม่ได้โชว์ทักษะที่แท้จริง” การเพรสซิ่งของคู่ต่อสู้นั้นสูงเป็นพิเศษ และเราสามารถพบวิธีแก้ปัญหาได้ แต่ตัวเลือกบางอย่างที่เราเลือกทำให้เราไม่โต้ตอบ”

สุดท้ายเมื่อนักข่าวถามว่าเขาอยากเจอกับเอซี มิลานในรอบเพลย์ออฟหรือไม่ กัตตูโซ่ก็ตอบว่า “คุณคิดว่าคืนนี้ผมยังคิดที่จะเล่นกับมิลานอยู่ไหม? เกมระหว่างแกลร์มงต์กับมงต์เปลลิเย่ร์ฉันไม่คิดอะไรอีกแล้วความพ่ายแพ้ในวันนี้ทำให้ฉันรู้สึกเศร้าจริงๆ รอดูคู่ต่อสู้ในรอบเพลย์ออฟกันดีกว่า ไม่ว่าเราจะเจอคู่ต่อสู้คนไหนก็คงเป็นคู่ต่อสู้คนนั้น ไม่มีทีมใดที่ฉันอยากจะเจอ”

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *