มูรินโญ่: อันดับ 2 ของกลุ่มนั้นเป็นความผิดของเราเอง แต่ไม่มีทีมไหนอยากแตะโรม่า

 


ตามข่าวเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม โรม่า เอาชนะ ชารีฟ 3-0 ในบ้าน ในรอบที่ 6 ของ ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม หลังจบเกม มูรินโญ่ โค้ชของ โรม่า ยอมรับการสัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต อิตาลี เมื่อพูดถึงปิซิลีดาวรุ่งที่ร้องไห้หลังทำประตูได้ มูรินโญ่ก็บอกว่าเขาก็ประทับใจเช่นกัน เขาบอกว่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีนักเตะเยาวชน 13 คนได้ลงเล่นนัดแรกในทีมชุดใหญ่ ยกเว้น เจา คอสต้า ผู้เล่นเหล่านี้ทั้งหมดเกิดและเติบโตในโรม

มูรินโญ่ยังพูดถึงอันดับของโรม่าในยูโรปา ลีกว่า “มันเป็นความผิดของเราเอง ดังนั้นเราจึงจบอันดับที่สอง โรม่าเล่นเกมที่แย่มากในปราก ซึ่งกำหนดอันดับของสองอันดับแรกด้วย โรม่าชนะสามเกมในบ้าน และชนะแค่เกมเยือนนัดแรกเราไม่สามารถมีผลงานแย่แบบนี้ได้ในปรากผลคือเราต้องเล่นอีกสองเกมผู้เล่นของเราเหนื่อยมากแล้วสิ่งที่จำเป็นคือเล่นเกมให้น้อยลงแทนที่จะพูดถึง อีกสองเกม”

มูรินโญ่กล่าวว่า “มีทีมที่แข็งแกร่งมากมายในบรรดาคู่แข่งที่มีศักยภาพในรอบเพลย์ออฟ เช่น เบนฟิก้า, กาลาตาซาราย, เลนส์ และเฟเยนูร์ด พวกเขาล้วนมีความสามารถ สำหรับทีมที่ก้าวต่อไปต่อไป ในแชมเปี้ยนส์ลีกการเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกถือเป็นแรงจูงใจและความรับผิดชอบสำหรับพวกเขา แม้ว่าจะไม่มี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ก็ยังมีทีมดีๆ อีกหลายทีมให้เข้าเล่นเพลย์ออฟ หวังว่าครั้งนี้จะไม่ ให้เหมือนปีที่แล้วเหมือนเดิม”

นอกจากนี้ มูรินโญ่ยังพูดถึงประเด็นการแนะนำกองหลังในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวอีกด้วยว่า “ผมตั้งตาคอยที่จะได้นักเตะด้วย บางสโมสรสามารถเซ็นสัญญานักเตะได้ง่ายๆ แต่มันยากสำหรับเรา สิ่งที่ผมอยากย้ำคือ: เจ้านาย ผม และปินโตต่างก็ต้องการมัน นักเตะ และแฟนบอลต่างก็ต้องการมัน เราทุกคนมีความคิดเดียวกัน แต่เนื่องจากข้อจำกัดที่เข้มงวดมากที่กำหนดโดยเราจากการรุกของไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ เราจึงไม่สามารถเซ็นสัญญาจากทีมชั้นนำได้ นักเตะระดับท็อป ผมไม่อยากเป็นคนไร้เหตุผล แต่มีบางคนพูดสิ่งที่ไม่จริง บอกว่าเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะทำสิ่งนี้ ทำสิ่งนั้น เปรียบเทียบเรากับทีมอื่น และนั่นถือเป็นการขาดความเคารพ”

สุดท้าย มูรินโญ่ กล่าวว่า “หากมีการเซ็นสัญญากองหลังสองคน และดีบาล่าและผู้เล่นคนอื่นๆ มีสุขภาพแข็งแรง 100% ทีมนี้สามารถไปถึงจุดสิ้นสุดของยูโรปาลีกและแข่งขันเพื่อชิงสี่อันดับแรกในลีก ใช่ 100% เราอยู่ในยุโรป ลีกยูไนเต็ดไม่กลัวคู่ต่อสู้คนใดและเราไม่สงสัยเลยว่าเรามีความสามารถในการชิงท็อปโฟร์ได้ แต่น่าเสียดายที่เราจะเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะอยู่เสมอ เราจะลุยเต็มที่ และจะไม่บ่นและ ร้องไห้เลย ในช่วงเวลานี้เราเป็นมากกว่าเราต้องเดินหน้าต่อไปด้วยความกล้าหาญและกำลังใจกับผู้ที่สนับสนุนเรา ตอนนี้เราต้องเจอกับ โบโลญญ่า พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แม้ว่า ดีบาล่า, ลูกากู, อวาร์ (บาดเจ็บในวันนี้) และคนอื่นๆ ก็ไม่สามารถลงเล่นได้ แต่เราก็ยังจะทำให้ดีที่สุด”

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *