เกรแฮม อาร์โนลด์ โค้ชชาวออสเตรเลียบ่นเรื่องจังหวะเอเชียนคัพ: มกราคมไม่เหมาะกับเกม

 

ซิดนีย์, 7 ธันวาคม – เกรแฮม อาร์โนลด์ โค้ชชาวออสเตรเลีย แสดงความไม่พอใจต่อกำหนดเวลาของเอเชียนคัพต่อสาธารณะในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อในซิดนีย์

เขาเน้นย้ำว่าเดือนมกราคมไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุดที่จะเป็นเจ้าภาพ เอเชียนคัพ ช่วงเวลานี้อยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมากสำหรับผู้เล่นในการแข่งขันระดับยุโรปและอาจเหมาะกับประเทศในตะวันออกกลางมากกว่า

อาร์โนลด์กล่าวว่าช่วงเวลาของเอเชียนคัพครั้งนี้อาจไม่เหมาะนัก “เอเชียนคัพครั้งนี้น่าจะจบลงเมื่อ 6 เดือนก่อน และรอบคัดเลือกโอลิมปิกของเราก็ถูกเลื่อนจากเดือนมกราคมถึงเมษายนด้วย ดังนั้นเราต้องวางแผนและเตรียมการ” เขากล่าวว่าเขาทำงานร่วมกับโค้ชทีมโอลิมปิก วิดมา ทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะเป็นไป ได้อย่างราบรื่นในเรื่องการเลือกนักเตะ

อาร์โนลด์ชี้เพิ่มเติมว่าเดือนมกราคมเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งมากในยุโรป “นักเตะยังอยู่ภายใต้แรงกดดันจากตารางการแข่งขันของยุโรป ถ้าผมอยากจะพูดอะไรกับ เอเอฟซี ก็คือพวกเขาควรพิจารณาจังหวะการจัดเอเชียนคัพอย่างจริงจังในเดือนมกราคม เพราะมันเหมาะสมกับประเทศในตะวันออกกลาง” เขากล่าว ช่วงเวลานี้อาจเป็นความท้าทายสำหรับโค้ชชาวญี่ปุ่น โมริ ยาซุอิจิ และโค้ชเกาหลีใต้ เยอร์เก้น คลินส์มันน์ เพราะพวกเขายังต้องการผู้เล่นที่เล่นในยุโรปเพื่อเข้าร่วมเอเชียนคัพซึ่งอาจทำให้พวกเขาพลาดเกมสโมสรถึง 8 เกม

แม้จะมีความยากลำบาก อาร์โนลด์เน้นย้ำว่าเป้าหมายของทีมออสเตรเลียคือการคว้าแชมป์เอเชียนคัพ “ทุกครั้งที่เราไปที่นั่นเพื่อชนะเกม เราไปที่นั่นเพื่อคว้าแชมป์เอเชียนคัพ และนั่นคือข้อความที่เราส่งถึงผู้เล่น” เขาบอกว่าถ้าเราทำผลงานได้ดีในเอเชียนคัพ อันดับทีมก็จะสูงขึ้น ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาเสมอกันได้ดีขึ้นในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก

สุดท้ายอาร์โนลด์แสดงความผิดหวังกับการตัดสินใจของเอเอฟซี “ผมจินตนาการได้เลยว่าโค้ชชาวญี่ปุ่น โมริ ยาซุอิจิ และโค้ชชาวเกาหลีใต้ คลินส์มันน์ อาจประสบปัญหาเดียวกันกับเราเช่นกัน” เขากล่าว น่าเสียดาย เนื่องจากผู้เล่นหลายคนเล่นในยุโรปจึงอาจได้รับผลกระทบจากการเข้าร่วมเอเชียคัพและพลาด การแข่งขันของสโมสร

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *