Celestial Body, Manchester United, Mirror และ ESPN ถูกแบนจากการเข้าร่วมงานแถลงข่าวเนื่องจากการเผยแพร่ข่าวเชิงลบเกี่ยวกับ Manchester United

 

5 ธันวาคม – คาเวห์ โซลเฮคอล หัวหน้านักข่าวของ Sky Sports, ซามูเอล ลัคเฮิสต์ บรรณาธิการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ซามูเอล ลัคเฮิร์สต์ บรรณาธิการข่าวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เดวิด แม็คดอนเนลล์ นักข่าวของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และร็อบ นักข่าวของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จาก ESPN
ดอว์สันถูกแบนจากการเข้าร่วมงานแถลงข่าวของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด องค์กรสื่อของนักข่าวทั้งสี่เผยแพร่ข่าวเชิงลบเกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเมื่อคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันข่าวในวันนี้ โดยระบุว่าได้ดำเนินการกับองค์กรสื่อหลายแห่งแล้ว “การตัดสินใจของเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเผยแพร่รายงานที่เราไม่ชอบ แต่เป็นการทำเช่นนั้นโดยไม่ได้ติดต่อเราก่อน ทำให้เรามีโอกาสแสดงความคิดเห็น ตั้งคำถาม หรือทำความเข้าใจบริบท” ยูไนเต็ด ระบุในแถลงการณ์

เป็นที่เข้าใจกันว่าสื่อทั้ง 4 แห่งนี้เพิ่งเผยแพร่ข่าวเชิงลบเกี่ยวกับการสูญเสียการควบคุมในห้องล็อกเกอร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำให้เกิดความสนใจและการอภิปรายอย่างกว้างขวาง แฟนบอลหลายคนตกใจกับข่าวนี้และแสดงความกังวลและหารือเกี่ยวกับการตัดสินใจของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แฟนคนหนึ่งกล่าวว่า “ตอนที่ผมยังเป็นเด็ก Manchester Evening News เป็นผู้มีอำนาจในข่าวของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ David Jamie ก็เป็นตำนานในสื่อ มันยากสำหรับฉันที่จะเชื่อว่าพวกเขาจะกลายเป็นตัวตุ่นของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด” แฟนอีกคน แฟนบอลคนหนึ่งกล่าวว่า “สิ่งที่น่าขันคือผู้เล่นและโค้ชมักจะบ่นเกี่ยวกับสื่อที่เผยแพร่ข่าวเชิงลบและเป็นลบอย่างมาก ตอนนี้ดูเหมือนว่านักข่าวเหล่านี้อาจจำเป็นต้องไตร่ตรองถึงการกระทำของพวกเขาให้มากขึ้น”

ผู้สื่อข่าวที่ถูกห้ามไม่ให้เข้าร่วมงานแถลงข่าว ได้แก่ หัวหน้านักข่าวจาก Sky Sports และนักข่าวทีมสามคน เนื้อหาข่าวเชิงลบที่เกี่ยวข้องกับรายงานของพวกเขาส่วนใหญ่มาจากข้อมูลที่เปิดเผยต่อสื่อโดยผู้เล่นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสองคน การรั่วไหลเหล่านี้ขยายสิ่งที่เป็นเพียงการกระทำของผู้เล่นสองคน แต่ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของทั้งสโมสรและบรรยากาศในห้องแต่งตัว

หลังจากสั่งห้ามนักข่าวทั้ง 4 คนเข้าร่วมงานแถลงข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าจะดำเนินการกับองค์กรสื่อหลายแห่งต่อไป เพื่อปกป้องผลประโยชน์และภาพลักษณ์ของสโมสร “เราได้ดำเนินการกับองค์กรสื่อหลายแห่งเพราะเราต้องการให้แน่ใจว่าสโมสรและผู้เล่นของเราได้รับการคุ้มครองและเคารพอย่างยุติธรรม” แถลงการณ์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อ่าน

แฟน ๆ และสื่อมวลชนจำนวนมากได้แสดงความกังวลและพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ บางคนเชื่อว่าความเคลื่อนไหวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือการปกป้องภาพลักษณ์ของนักเตะและสโมสร แต่คนอื่นๆ เชื่อว่านี่เป็นการจำกัดและปราบปรามเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของสื่อ

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *