บาร์เซโลน่าต้องการใช้กลยุทธ์ของแอตเลติโก มาดริดในการซื้อเกซีคืนเพื่อซื้อเฟลิกซ์ และนักเตะก็เต็มใจที่จะกดดันเขาเช่นกัน

 

ข่าว 7 ธันวาคม ตามรายงานล่าสุดจาก “ข่าวกีฬาโลก” สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาพร้อมที่จะใช้กลยุทธ์ที่คล้ายกัน เช่นเดียวกับที่แอตเลติโก มาดริดซื้อกรีซมันน์คืนได้สำเร็จ พยายามเช่าต่อ หรือซื้อเฟลิกซ์ออกไป กองหน้าชาวโปรตุเกสซึ่งทำผลงานได้ดีในช่วงยืมตัว ต้องการอยู่ที่คัมป์ นู และบาร์เซโลน่าตั้งใจที่จะทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้เพื่อรองรับความปรารถนาของเขา

เฟลิกซ์ขยายสัญญากับแอตเลติโกไปจนถึงปี 2029 ก่อนที่จะย้ายไปบาร์เซโลนาแบบยืมตัว แต่เขาแสดงความปรารถนาที่จะอยู่ที่บาร์เซโลนาซ้ำแล้วซ้ำเล่า การฉลองประตูของเขากับแอตเลติโก มาดริดในรอบที่แล้วยังแสดงให้เห็นทัศนคติที่หนักแน่นของเขาอีกด้วย ความจริงในตอนนี้ก็คือว่าแข้งโปรตุเกสไม่ต้องการกลับแอตเลติโก มาดริด ไม่ต้องพูดถึงการกลับไปสู่มือของซิเมโอเน่เลย

บาร์เซโลน่ากระตือรือร้นอย่างยิ่งที่จะโอนเฟลิกซ์ให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด ในความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นการโอนย้ายหรือเช่าอีกครั้ง บาร์เซโลน่า ยังหวังที่จะสรุปเรื่องนี้ได้ในต้นปีหน้า นี่ไม่ได้หมายความว่าจะมีการประกาศการซื้อขาดอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า แต่แนวคิดของบาร์เซโลนาคือการบรรลุข้อตกลงกับแอตเลติโก มาดริดโดยเร็วที่สุด เพราะหากเรื่องเลื่อนออกไปจนจบฤดูกาลและเฟลิกซ์ประสบความสำเร็จกับบาร์เซโลน่า แอตเลติโก มาดริดก็จะขึ้นราคาขอซื้อโปรตุเกส

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ บาร์เซโลน่า ได้เริ่มดำเนินการผ่านเอเยนต์ เมนเดส พวกเขามีความทรงจำอันลึกซึ้งเกี่ยวกับวิธีที่ กรีซมันน์ ออกจากทีม ดังนั้นหาก แอตเลติโก้ มาดริด ไม่สัมปทานใด ๆ กับราคาที่ขอของ เฟลิกซ์ บาร์เซโลนาก็จะยังคงสงบเช่นเดียวกับทัศนคติของชีตในระหว่างการเจรจาโอน กรีซมันน์ เหมือนกัน

บาร์เซโลนาวางแผนที่จะเริ่มการเจรจาด้วยข้อเสนอ 30 ล้านถึง 40 ล้าน แต่หากแอตเลติโก มาดริดไม่เต็มใจที่จะเจรจาในเชิงลึก บาร์เซโลนาจะเสนอเงินกู้อีกหนึ่งปีโดยจ่ายค่าเช่าและรับเงินเดือนของผู้เล่น หากเป็นไปได้ ให้เพิ่มเงื่อนไขการซื้อคืน

นอกจากความปรารถนาของเฟลิกซ์แล้ว บาร์เซโลน่า ยังรู้ด้วยว่าแอตเลติโก มาดริดไม่ต้องการให้เฟลิกซ์กลับมา ทั้งซิเมโอเน่และแฟนบอลต่างก็ไม่อยากเจอเฟลิกซ์อีก และเพื่อนร่วมทีมแอตเลติโก้ก็ไม่ต้องการเจอเช่นกัน การฉลองประตูของเฟลิกซ์ในรอบประลองนัดที่แล้วยังพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเต็มใจที่จะกดดันให้อยู่บาร์เซโลน่าต่อ เขารู้ดีว่าหากเขาต้องการอยู่บาร์เซโลน่าต่อไปเขาต้องโชว์ฟอร์มให้ดีในฤดูกาลนี้และได้ราคาซื้อขายที่เหมาะสมกับบาร์เซโลน่า เขายังเต็มใจที่จะทำเช่นนี้ เช่นเดียวกับที่กรีซมันน์เคยทำกับแอตเลติโก มาดริดมาก่อน ในที่สุดแอตเลติโก มาดริดก็ใช้เงินเพียง 20 ล้านยูโรเพื่อต้อนรับกองหน้าชาวฝรั่งเศสรายนี้กลับมา นี่คือมาตรฐานที่บาร์เซโลนาใช้ในการประเมินค่าธรรมเนียมการโอนของเฟลิกซ์

โดยสรุป บาร์เซโลน่าให้ความสนใจกับสถานการณ์ของเฟลิกซ์อย่างใกล้ชิด และกำลังเตรียมใช้กลยุทธ์สไตล์กรีซมันน์เพื่อต้อนรับกองหน้าชาวโปรตุเกสที่กลับมา ความปรารถนาของผู้เล่นเองและการที่แอตเลติโก มาดริดไม่เต็มใจที่จะยอมรับทำให้เกิดความเป็นไปได้ในการย้ายทีมครั้งนี้ บาร์เซโลน่าจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ และเพิ่มทางเลือกและความแข็งแกร่งให้กับแนวรุกของทีม

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *