คอลลินา: การใช้ผู้ตัดสินในทางที่ผิดถือเป็นมะเร็ง และผู้ตัดสินฟุตบอลควรได้รับการปกป้อง

Refeere Pierluigi Collina looks on during the charity soccer match against poverty between “Team Ronaldo, Zidane and friends” and “HSV Allstars ” at Imtech Arena in Hamburg, Germany, 13 December 2011. Photo: Malte Christians dpa/lno

 

คอลลินาได้รับเลือกให้เป็นผู้ตัดสินที่ดีที่สุดในโลกเป็นเวลา 6 ปีติดต่อกันเมื่อเขาทำหน้าที่ อดีตผู้ตัดสินชาวอิตาลีผู้มีชื่อเสียงกล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า: “การดูหมิ่นและโจมตีผู้ตัดสินถือเป็นมะเร็งในฟุตบอลและพฤติกรรมนี้สร้างความเสียหายให้กับเกมอย่างร้ายแรง ภาพลักษณ์ของ กีฬายังส่งผลต่อความเป็นธรรมและความเพลิดเพลินของการแข่งขันฟุตบอลด้วย”

“การใช้ผู้ตัดสินในทางที่ผิดเป็นมะเร็งและเป็นหนึ่งในสิ่งที่เลวร้ายที่สุดเกี่ยวกับฟุตบอล ผมคิดว่ากิจกรรมและการเคลื่อนไหวใดๆ ที่มุ่งเป้าไปที่การปกป้องผู้ตัดสิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับรากหญ้า เป็นสิ่งที่ยินดีต้อนรับ

FIFA รู้สึกขอบคุณโพสต์นี้เป็นอย่างยิ่ง และยินดีที่ทุกคนให้ความสนใจกับปัญหาระดับโลกนี้ เราทุกคนต้องดำเนินการเพราะหากไม่ทำเราจะประสบปัญหาใหญ่ในอนาคต

เป็นเรื่องน่าอับอายที่ผู้ตัดสินรุ่นเยาว์มักถูกทำร้ายทางวาจาและทางร่างกายในระหว่างการแข่งขัน ในบริบทนี้ เป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจว่าเหตุใดเยาวชนจึงตัดสินใจเป็นผู้ตัดสิน หรือเหตุใดพ่อแม่จึงยอมให้ลูกชายหรือลูกสาวเป็นผู้ตัดสิน “

คอลลิน่า ย้ำว่าผู้ตัดสินฟุตบอลมีบทบาทสำคัญในการแข่งขันฟุตบอล และควรได้รับการเคารพและปกป้อง เขากล่าวว่า: “งานของผู้ตัดสินฟุตบอลไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเขาจำเป็นต้องตัดสินใจอย่างถูกต้องภายใต้สถานการณ์ที่มีความกดดันสูง ดังนั้น เราควรเคารพการทำงานหนักและความสามารถระดับมืออาชีพของพวกเขา”

อดีตผู้ตัดสินยังเรียกร้องให้มีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อปกป้องผู้ตัดสินฟุตบอลจากการถูกทำร้ายและโจมตี เขาแนะนำว่า: “ควรใช้มาตรการลงโทษที่รุนแรงต่อพฤติกรรมนี้ รวมถึงการระงับและปรับ ขณะเดียวกัน มาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลก็ควรมีความเข้มแข็งเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ตัดสินจะไม่ถูกรบกวนและคุกคามในระหว่างเกม

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *