กวาร์ดิโอลา : วิธีเดิมๆ ที่เคยชนะในอดีต แต่ไม่ใช่วันนี้ ซึ่งสะท้อนถึงทัศนคติของนักเตะ

 

7 ธันวาคม – ตามรายงานของ “Manchester Evening News” กวาร์ดิโอล่า โค้ชของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่าทีมของเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อกลับไปสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ ในเกมที่จบลงเมื่อเช้าวันนี้ แมนฯ ซิตี้ แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 ทำให้อันดับตกไปอยู่อันดับ 4 ตามหลังอาร์เซนอล จ่าฝูง 6 แต้ม และมีแต้มนำแมนยูเพียง 3 แต้มเท่านั้น

กวาร์ดิโอล่ายอมรับว่าปัญหาของทีมในปัจจุบันทำให้เขาต้องรับผิดชอบและหาทางแก้ไข เขากล่าวว่า: “ไม่ว่าทีมจะมีปัญหาอะไรก็ตาม ความรับผิดชอบของหัวหน้าโค้ชคือการแก้ปัญหาเหล่านี้ ความรับผิดชอบและงานของผมคือการหาทางที่จะพลิกสถานการณ์นี้ เราจะมีขึ้นมีลงตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่เรามักจะหาวิธีแก้ปัญหาอยู่เสมอ เราต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ และเราต้องเอาชนะลูตันและคริสตัล พาเลซให้ได้”

กวาร์ดิโอล่าเน้นย้ำว่าเพื่อที่จะชนะเกมนี้ ผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะต้องแสดงทัศนคติที่เหมาะสม เขากล่าวว่า: “แบบเดียวกับที่เราสามารถชนะในอดีตแต่ไม่ใช่วันนี้ เราไม่คงเส้นคงวาเพียงพอเมื่อเราไม่สามารถแสดงฟอร์มที่ดีที่สุดของเราได้”

เมื่อพูดถึงปัญหาในการเสียประตูมากขึ้น กวาร์ดิโอล่ากล่าวว่า “มันเป็นปัญหากับเชลซี แต่ไม่ใช่กับลิเวอร์พูลและท็อตแน่ม ปัญหาคือเราไม่ชนะเกมที่เราต้องการ”

กวาร์ดิโอล่ายังพูดถึงพฤติกรรมก่อนหน้านี้ของผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่อยู่รายล้อมผู้ตัดสินไซมอน ฮูเปอร์ด้วย เขากล่าวว่า “ผมจะสนับสนุนนักเตะของผม ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอ ท็อตแน่ม 3-3 ไซมอน ฮูเปอร์ หยุดการโต้กลับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนาทีสุดท้าย ฮาแลนด์ ที่ถูกฟาวล์ในขณะนั้นยังคงครองบอลอยู่และหลังจากส่งบอลทะลุไปให้ กรีลิช กรีลิชมีโอกาสเพียงครั้งเดียว แต่จุดโทษของผู้ตัดสินทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ขาดโอกาสที่จะชนะ หลังจากนั้น ผู้เล่นของบลูมูนลีเจี้ยนก็เข้ามาล้อมเขาด้วยความโกรธและต้องการคำอธิบายว่าเหตุใดจุดโทษจึงไม่ผิวปาก ฟาวล์”

คำพูดของ กวาร์ดิโอล่า ส่งเสียงเตือนให้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้อย่างไม่ต้องสงสัย แมนเชสเตอร์ซิตี้ซึ่งครองแชมป์พรีเมียร์ลีกและเป็นทีมเต็งมายาวนานมีฤดูกาลที่น่าผิดหวัง กวาร์ดิโอล่า และผู้เล่นของเขาจะต้องค้นหาวิธีแก้ปัญหาและทำการเปลี่ยนแปลงหากต้องการกลับไปสู่จุดสูงสุดในเกมในอนาคต

อาชีพโค้ชของ กวาร์ดิโอล่า ได้สร้างสถิติที่เลวร้ายที่สุดมากมาย ตามสถิติของ Squawka แคมเปญนี้สร้างสถิติที่เลวร้ายที่สุดของ Pep กวาร์ดิโอล่า: Pep กวาร์ดิโอล่า ถูกยิงมากที่สุดในครึ่งแรกของลีกระหว่างอาชีพโค้ชของเขา (13 ครั้ง) Pep กวาร์ดิโอล่า ถูกยิงเสมอกันมากที่สุดในครึ่งแรกของลีก ในเกมลีกนัดเดียวระหว่างอาชีพโค้ชของเขา (22 ครั้ง) เสมอกันด้วยการยิงน้อยที่สุดในเกมเดียวในลีกในอาชีพของเขา (2 ครั้ง) ไม่มีการเตะมุมในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา โค้ชแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงมากที่สุดในลีกนับตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา คุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (22 ครั้ง) ส่งบอลป้องกันในโซน 3 ของลีก นับตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยบอลมีอัตราสำเร็จต่ำที่สุด (50%) ข้อมูลเหล่านี้บ่งชี้ว่าแนวรับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีปัญหาร้ายแรงในฤดูกาลนี้

กวาร์ดิโอล่าพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้คว้าแชมป์หลายรายการในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วย อย่างไรก็ตาม ทีมของเขาเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ยังคงมีความมั่นใจเกี่ยวกับอนาคต เขากล่าวว่า “หากเราได้ 3 แต้มในฤดูกาลนี้ ทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ถ้าไม่ เราจะทำงานหนักต่อไป”

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *