อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ นาโปลี 3-0 ในบ้าน ในรอบที่ 16 ของศึกกัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาล 2022-23

 

การที่บุคคลตอบสนองต่อแรงกดดันถือเป็นการแสดงความสามารถส่วนบุคคลของเขาหรือเธออย่างเด็ดขาดและเป็นธรรมชาติ ถ้าเดินเรือได้อย่างราบรื่นก่อนที่แรงกดดันจะมาถึง แต่ถูกกดดันล้มลงได้ง่าย ความสามารถนั้นไม่ถือเป็นความสามารถ ตรงกันข้าม ถ้ารับมือแรงกดดันได้ดี และเปลี่ยนความกดดันเป็นแรงจูงใจได้ ความสามารถนั้นก็จะเป็นความสามารถนั้น มันเป็นเรื่องจริง เช้านี้ อินเตอร์ มิลาน เผชิญหน้ากับ เนเปิลส์ ที่แข็งแกร่ง และ เผชิญหน้ากับ ยูเวนตุส โดยมีแต้มนำ ภายใต้สถานการณ์กดดันแบบคู่นี้ พวกเขายังคงรักษาความกระตือรือร้นและสถานะที่น่ารังเกียจอย่างอิสระ การคว้าชัยชนะ 3-0 เป็นวิธีที่ดีในการควบคุมความกดดันและกระตุ้นตัวเอง

นี่คือการแสดงความสามารถ หลังจบเกม “ลุคแชมป์” ของอินเตอร์ มิลาน กลายเป็น “มติ” ในหมู่แฟน ๆ ตารางอันแสนหวานในเดือนธันวาคมดูเหมือนจะทำให้อินเตอร์ มิลานเปิดช่องว่างแต้มกับคู่ต่อสู้ได้


ไม่ต้องกลัวเดือนธันวาคมอีกต่อไป พักหน้าหนาว

อย่างที่เราทราบกันดีว่าปัญหาเก่าของอินเตอร์ มิลานคือ “การล่มสลายเป็นนิสัย” ในช่วงปิดเทอมหน้าหนาว ในอดีตไม่ว่าพวกเขาจะนำกี่แต้มหรือถึงแม้จะขึ้นนำทั้งตารางก็ตาม ในเดือนธันวาคม อินเตอร์ มิลาน ก็สามารถ “ทิ้ง” แต้มที่ได้เปรียบของตนได้เสมอและถูกคู่แข่งที่อยู่ข้างหลังแซงหน้าไปจนเกือบกลายเป็นเนรัซซูรี ฝันร้าย ตั้งแต่ทีมงานโค้ช นักเตะ กองเชียร์ พวกเขาต่างหวาดกลัวอย่างยิ่งกับการมาถึงครั้งนี้

 


อย่างไรก็ตาม หลังจากความพยายามของโค้ชหลายคน ในที่สุดสถานการณ์นี้ก็ไม่มีอีกต่อไป อินซากี้ จูเนียร์ โดดเด่นเป็นพิเศษ ในเกม เอล กลาซิโก กับ ยูเวนตุส ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก ในช่วงต้นเกม และเอาชนะ เนเปิลส์ 3-0 เพื่อรักษาเสถียรภาพของสถานการณ์และกลับสู่ตำแหน่งสูงสุดในตาราง นอกจากนี้ยังเปิดใหม่ บทสำหรับการเดินทางส่งท้ายปีของเขา เริ่มต้นได้ดี

ในหมู่พวกเขามีความช่วยเหลือที่เกิดจากการหมุนเวียน ในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีก เนื่องจากผ่านเข้ารอบก่อนกำหนด อินเตอร์ มิลานจึงรวย “อย่างไม่เคยมีมาก่อน” โดยรับตัวสำรองส่วนใหญ่และปล่อยให้ผู้เล่นตัวหลักได้พักผ่อน การพลิกกลับ 3 ประตูในครึ่งหลังยังทำให้พวกเขามีความมั่นใจอย่างมาก ดังนั้นพวกเขาจึงผ่านเข้ารอบได้ลงเล่นร่วมกับผู้เล่นทุกคนในการเจอกับเนเปิลส์ ลองนึกภาพว่าหากคอนเต้เป็นผู้นำทีมก็มีความเป็นไปได้สูงที่ผู้เล่นตัวหลักจะเหนื่อยล้าทั้งกายและใจ เดาได้เลยว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร


ในหมู่พวกเขามีความช่วยเหลือที่มาจากความลึก แม้ว่าสกอร์ 3-0 จะดูค่อนข้างง่าย แต่อินเตอร์ มิลานก็ยังคงพบกับความพ่ายแพ้และอาการบาดเจ็บที่ไม่ทราบสาเหตุมากมายในระหว่างเกม เดอ ฟรายถูกบังคับให้ออกจากสนามหลังจากการคิกออฟ และออกัสโตก็ปรากฏตัวขึ้นแทน วิงแบ็กทำหน้าที่กองหลังตัวกลางได้ดีมากซึ่งทำให้ทุกคนพอใจมาก ดัมฟรีส์ ก็ถูกเปลี่ยนตัวก่อนลงเล่นทั้งเกม และ กัวดราโด้ ที่เป็นตัวสำรองก็ทำผลงานได้ดีหลังเล่น ความรับผิดชอบในการแอสซิสต์อยู่ที่คุณค่าของทหารผ่านศึก คำโกหก ระบบของอินเตอร์ มิลาน ลงแข่งได้ตำแหน่งละ 2-3 คน ความลึกซึ้งแบบนี้ช่วยความฝันคว้าแชมป์ลีกได้มาก


แน่นอนว่าในหมู่พวกเขายังมีการยืนยันตัวเองของ อินซากี้ ด้วย จากการเป็นนักดับเพลิงตั้งแต่เริ่มร่วมทีมจนได้แชมป์บอลถ้วยในเวลาต่อมาจนสามารถพาอินเตอร์ มิลาน ขึ้นเวทีระดับท็อปได้ อินซากี้ ก้าวไปข้างหน้าทีละขั้น มั่นคง มั่นใจ และถูกต้อง อินเตอร์ มิลาน ไม่เร่งรีบไปสู่ความสำเร็จหรือผลักดันไปสู่ความสำเร็จทั้งการตั้งเป้าหมายและการฝึกทีมอาจกล่าวได้ว่านักเรียนได้รับการสอนตามความถนัดนี่คือเหตุผลของความมั่นคงและการเติบโตในปัจจุบันท่ามกลางความกดดัน หากคุณต้องการผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์และไม่คำนึงถึงระยะยาว ไม่ช้าก็เร็ว คุณจะพังทลายเมื่อเผชิญกับแรงกดดัน

ขึ้นอยู่กับความเข้าใจโดยปริยาย

อินเตอร์ มิลานสามารถยืนหยัดในการเจรจาที่แข็งแกร่งได้ เนื่องจากความเข้าใจโดยปริยายของทีม ภายใต้การฝึกฝนของ อินซากี้ แผนพื้นฐานและแรงผลักดันของทีมได้ถูกสร้างขึ้นโดยพื้นฐานแล้ว ตราบใดที่ผู้เล่นค้นหาสถานะของตนเองและเข้าสู่โหมดเกม พวกเขาจะได้รับความได้เปรียบที่ค่อนข้างดี ซึ่งคู่ต่อสู้ไม่สามารถป้องกันได้ .

ในด้านรุก การผสมผสานของ เลาตาโร่ และ ทูราม ถือเป็นการแข่งขันที่ลงตัวในสวรรค์ เมื่อเปรียบเทียบกับความร่วมมือของลูกากูกับเลาตาโรตอนที่เขาอยู่ที่นั่น ทูรามนั้น “มีชื่อเสียงน้อยกว่านิดหน่อย” แต่การใช้งานจริงของเขานั้นดีกว่ามาก ที่อินเตอร์ มิลาน ตูรามเต็มใจที่จะเรียนรู้คุณสมบัติของบอลสำรองและเซ็นเตอร์ แม้ว่าเขายังคงพยายามใช้ความได้เปรียบด้านความเร็วและความสามารถในการเล่นทางไกล แต่เขาก็สามารถแยกแยะได้อย่างชัดเจนว่าความรับผิดชอบแรกของเขาคืออะไร สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ทำให้ทีมมีบางสิ่งที่ต้องพึ่งพาในเกมรุกที่แท้จริง แต่ยังช่วยให้เลาตาโรเล่นได้อย่างราบรื่นอีกด้วย นี่คือคุณค่าของเขา


นาทีที่ 12 บาร์เรราเคลื่อนตัวไปข้างหน้าและเชื่อมต่อกับเลาตาโรและตูราม ลูกโหม่งของ เลาตาโร่ ส่งต่อให้ ทูราม ที่ตามหลัง การจ่ายบอลอย่างคล่องแคล่วและการเคลื่อนไหวที่น่ากลัวนี้แสดงให้เห็นความเข้าใจ 10 แต้มของเขาเกี่ยวกับจุดจบของเกมรุกของทีม น่าเสียดายที่มันเริ่มเร็วไปหน่อยและประตูถูกเรียกว่าล้ำหน้า

ในช่วงนาทีที่ 30 ตูรามกลับมาสู่ตำแหน่งเซ็นเตอร์หมายเลข 9 และใช้ความสามารถกำแพงหลายครั้งเพื่อช่วยบาร์เรราที่แทรกอยู่ด้านหลังและเลาตาโรในฝั่งตรงข้ามสร้างโอกาส

ในช่วงนาทีที่ 50 ทูรามเดินไปรอบๆ ปีกหลายครั้ง ทำให้กองหลังของคู่ต่อสู้สับสนเล็กน้อย ท้ายที่สุดนี่คือสิ่งที่ตรงกันข้ามกับการกำหนดบทบาทของเขาในครึ่งแรก พวกเขาไม่มีแนวทางในการป้องกันเขา

นาทีที่ 85 หลังจากที่ กัวดราโด้ แยกตัวออกจากเพื่อนร่วมทีมได้อย่างชาญฉลาด เขาก็จ่ายบอลต่ำได้อย่างแม่นยำ และพบ ทูราม ที่กำลังซุ่มโจมตีอยู่ในเขตโทษ หลังฉวยโอกาสส่งบอลเข้าตาข่ายว่างเก็บชัย 3-0

ในการเปลี่ยนแปลงบทบาทที่หลากหลายของ ทูราม เพื่อนร่วมทีมของ Inter Milan สามารถสนับสนุนเขาในตำแหน่งสำคัญ ๆ ได้เสมอ ความเข้าใจโดยปริยายเช่นนี้เป็นกุญแจสำคัญในการปราบปรามทีมอย่างต่อเนื่อง

แน่นอนว่าความมั่นคงของกองกลางเป็นรากฐานและรากฐานของความสามารถนี้

ดูประตูแรกนี้สิ อินเตอร์ มิลานจ่ายบอลจากซ้าย, ตำแหน่งของดัมฟรีส์เป็นปีก, การเลือกของวาเรลาที่แอสซิสต์เพื่อนร่วมทีมเมื่อเขาเข้ามาด้านหลัง, และคัลฮาโนกลูมาทันเวลา, ระเบิดลูกยิงระยะไกลเพื่อทำประตู, การจัดตำแหน่งเหล่านี้เกือบจะสอดคล้องกับ “ความประทับใจ” ของทุกคนต่ออินเตอร์มิลานเกือบทั้งหมด ทุกคนรู้ดีว่าควรทำอะไร และทีมดังกล่าวก็มีประสิทธิภาพสูงโดยธรรมชาติ

ชมความประพฤติของกองกลางวาเรลา,คัลฮาโนกลู และมคิตาร์ยาน ก่อนที่อินเตอร์ มิลานจะสร้างอันตรายในนาทีที่ 40 เมื่อเผชิญกับความกดดันของคู่ต่อสู้ เขายังสามารถเล่นบอลได้เบามาก และประสานงานการส่งบอลสั้นและการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในวงกว้างโดยไม่ต้องตื่นตระหนกเลย ความเร็วและประสิทธิภาพอยู่ที่นั่นแล้ว

ดูประตูที่ 2 นี้สิ พบกับความกดดันจากแนวรับ 7 คนของเนเปิลส์และการเพรสซิ่งตำแหน่งสูงทำให้อินเตอร์ มิลานเล่นบอลได้อย่างใจเย็นมาก ตั้งแต่การรุกของ เลาตาโร่ ไปจนถึงการจ่ายบอลของ วาเรล่า ไปจนถึงเพื่อนร่วมทีมที่แย่งพื้นที่และกดดันบอลให้ทำประตูทั้งเซตไม่มีการหยุดเล่นมากเกินไป จะเห็นได้ว่า ผู้เล่น อินเตอร์ มิลาน เข้าใจการจัดวางของโค้ช สม่ำเสมอขนาดไหน .

ทั้งเกมแม้อินเตอร์ มิลานจะยิงได้เพียง 11 ครั้ง แต่การยิงตรงกรอบก็ทำได้ดีกว่าคู่ต่อสู้มาก จำนวนประตูที่คาดหวังคือเกือบ 3 เท่าของเนเปิลส์ สกอร์ 3-0 สมควรแล้ว และอินเตอร์ มิลานสมควรได้รับการยกย่อง

 

เต็มไปด้วยพลังงาน

แน่นอนว่าอินเตอร์ มิลานแบบนี้ไม่มีทัศนคติที่ “ภูมิใจ” แม้แต่น้อย แม้ว่าหลายคนจะมองว่าพวกเขาเป็น “ตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์เซเรียอา” เมื่อต้นฤดูกาล แต่ผลงานล่าสุดของพวกเขาได้พิสูจน์การคาดเดานี้แล้ว แต่ผู้เล่นยังคงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าทุกโอกาส ดูการต่อสู้แบบประชิดตัวของ เลาตาโร่ กับคู่ต่อสู้ ดูสปิริตการต่อสู้ของ ออกัสโต กัวดราโด้ หลังจากลงจากม้านั่ง ดูความหลงใหลของ ทูราม หลังจากทำประตู คุณแค่เข้าใจ

นี่คือสไตล์ที่ อินซากี้ มอบให้กับทีม พูดให้ถูกคือเขา “ยังไม่ประสบความสำเร็จ” ที่อินเตอร์ มิลาน แม้ว่าเขาจะคว้าถ้วยรางวัลและครองตำแหน่งเกียรติยศมากมาย นี่คือแรงจูงใจพื้นฐานสำหรับทีมในการมีสมาธิ

 

แม้ว่าพวกเขาจะชนะ 3-0 แต่จำนวนฟาวล์และความดุร้ายของการต่อสู้นั้นมากกว่าคู่ต่อสู้อย่างมาก อินเตอร์ มิลานใช้ผลงานที่แข็งแกร่งมากในเกมเพื่อฉีกแนวรับของเนเปิลส์ให้แตกออกจากกัน จุดนี้ได้รับการยอมรับจากกองเชียร์เนรัซซูรี่หลายคนหลังจบเกม ไม่ต้องพูดถึง ผู้เล่นอย่างวาเรลาและคัลฮานที่ชื่นชอบการ “ต่อสู้” สปิริต “กระทิง” ของเลาตาโรยังถือได้ว่าเป็นการเพิ่มสีสันให้กับทีมกองหน้าอย่างตูรัม จูเนียร์ . และอาร์เนาโตวิชต่างก็มี “คุณสมบัติที่คล้ายคลึงกัน” อินเตอร์ มิลานผู้เต็มไปด้วยความทุ่มเทสามารถเพิ่มความได้เปรียบเป็นสองเท่า

 

กับดักที่สวยงาม

หลังชนะเนเปิลส์ 3-0 เดือนธันวาคมของอินเตอร์ มิลานก็ค่อนข้างจะเรียบง่าย แม้จะเหลือ 6 เกมให้เล่น แต่คู่ต่อสู้อย่างอูดิเนเซ่, โบโลญญ่า, เลชเช่ และเจนัว ก็ดูเหมือนจริงบนกระดาษ ไม่ยาก ศึกชิงที่ 1 กับเรอัล โซเซียดาด ไม่ต้องการความกดดันมากนัก เกมเยือนกับ ลาซิโอ ถือเป็นเกมที่ยากที่สุด การจัดการแข่งขันแบบนี้มีประโยชน์มากจริงๆ สิ่งนี้มีประโยชน์มากสำหรับการบรรลุเป้าหมายในฤดูกาลของอินเตอร์ มิลาน

หากทำแต้มได้เพียงพอในเดือนธันวาคม ความกดดันในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลก็จะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตามดินแดนอันแสนหวานแห่งความอ่อนโยนมักเต็มไปด้วยกับดักเสมอ อินเตอร์ มิลาน ไม่ควรประสบปัญหาเก่า “เข้มแข็งเมื่อเข้มแข็ง และอ่อนแอเมื่ออ่อนแอ” รักษาจิตวิญญาณการต่อสู้ในปัจจุบันและความมั่นคงของผู้เล่นตัวจริง พยายามทำคะแนน มาเป็นอันดับแรก ดราม่าปล้นคนรวย แจกคนจน ไม่ควรนำมาแสดงอีก

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *