มูรินโญ่ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซื้อฟิลลิปส์ได้ 80 ล้าน แล้วปล่อยเขาไป ผมไม่อิจฉา แต่โรม่าทำไม่ได้

 

ในตอนเช้าของวันที่ 15 ธันวาคม โรม่าจะพบกับชารีฟในบ้านในรอบที่ 6 ของยูโรป้าลีกรอบแบ่งกลุ่ม ในงานแถลงข่าวก่อนเกม มูรินโญ่ โค้ชของโรม่ายอมรับการสัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ตส์ อิตาลี และให้การตีความเกมและสถานการณ์ปัจจุบันของทีมอย่างเจาะลึก

มูรินโญ่พูดครั้งแรกเกี่ยวกับจำนวนผู้ชมที่คาดหวังสำหรับเกมนี้ เขากล่าวว่า “ถ้าวันหนึ่งสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ไม่เต็ม เราจะเซอร์ไพรส์ กำลังใจของแฟนบอลคือแรงผลักดัน ไม่ว่าเกมจะเป็นยังไง พวกเขาจะสนับสนุนทีมโดยไม่มีเงื่อนไข ดังนั้นพรุ่งนี้เราก็ต้องทำเพื่อเช่นกัน” แฟนๆ เพื่อพยายามเอาชนะเพื่อตัวคุณเองและเพื่อฟุตบอล”

เกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างสไตล์การเล่นของทีมในปัจจุบันกับฤดูกาลที่แล้ว มูรินโญ่อธิบายว่า “โรม่าในฤดูกาลนี้ไม่ได้แข็งแกร่งในเรื่องลูกตั้งเตะและการเผชิญหน้าในแนวรับ เมื่อเรามีสมอลลิ่งและอิบาเนซ เราก็สามารถชนะการดวลเกมรับได้มากขึ้นและมีอันตรายมากขึ้นในจังหวะนั้น การโจมตีเป็นชิ้น ๆ แต่เมื่อเราไม่มีกองหลังสองคนนั้น เราก็จะครองบอลและจัดระเบียบได้ดีขึ้น และเราเป็นทีมที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง”

เกี่ยวกับความคาดหวังสำหรับตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาว มูรินโญ่กล่าวว่า “ตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวจะมีบทบาทใหญ่แค่ไหน? มันจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราสามารถทำได้” เขายอมรับอย่างตรงไปตรงมา: “เราเป็นแนวหน้าเดียวกัน ผม, ติอาโก้ ปินโต และ หัวหน้าของโรม่าต่างก็ต้องการสิ่งเดียวกัน แต่เรามีความเป็นจริงที่แตกต่างกัน” ถึงกระนั้น เขาตั้งตารอที่จะสร้างความแตกต่างในตลาดการโอน “ถ้าเราสามารถเซ็นสัญญากับใครสักคนในกองหลังเดือนมกราคมได้ ฉันก็มีความสุขมาก”

เมื่อพูดถึงความยากลำบากของทีมในปัจจุบัน มูรินโญ่กล่าวว่า “เรากำลังเผชิญกับความยากลำบากอย่างมาก เอ็นดิกาจะเข้าร่วมในแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม และมันชินีได้รับบาดเจ็บและหายไป ใบเหลืองหมายถึงการติดโทษแบน ยอเรนเต้ยืนกราน และสมอลลิ่งก็ยังไม่ลงเล่น” แต่เขาก็เชื่อมั่นเช่นกันว่า “บางสิ่งบางอย่างสามารถทำได้ในท้ายที่สุด”

สุดท้ายนี้ เกี่ยวกับเหตุผลที่ไม่พูดหลังเกมกับฟิออเรนติน่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว มูรินโญ่อธิบายว่า “ผมพูดเยอะมาก เราไม่ได้นิ่งเงียบ เราพูดเยอะมาก” เขากล่าวว่าเขาได้โพสต์บนโซเชียลมีเดียแล้ว พูดออกมา และแสดงจุดยืนและความมุ่งมั่นของทีม

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *