เว็บเบอร์ เผยจุดโทษอันขัดแย้งระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอมรับข้อผิดพลาดของผู้ตัดสิน พร้อมปล่อยเสียงเหตุการณ์ VAR

ตามรายงานเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ฮาวเวิร์ด เว็บเบอร์ หัวหน้าผู้ตัดสินของ PGMOL เพิ่งเข้าร่วมในการบันทึกรายการ Mic’d up ตอนใหม่และเผยแพร่เสียงเหตุการณ์ VAR หลายครั้งในพรีเมียร์ลีก ในรายการ เว็บเบอร์ พูดถึงจุดโทษที่ขัดแย้งกันในเกม 3-3 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ท็อตแน่ม โดยยอมรับว่าเป็นข้อผิดพลาดของผู้ตัดสินและชี้แจงสถานการณ์ในขณะนั้น

เวเบอร์ กล่าวว่า “ใช่ มันเป็นความผิดพลาดของผู้ตัดสิน คุณพูดถูก VAR ไม่ได้มีบทบาทในเรื่องนี้” เขาอธิบายเพิ่มเติมว่าในฐานะผู้ตัดสินพวกเขามักจะมองหาโอกาสที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อเกมอยู่เสมอ โดยพยายาม ระบุสถานการณ์ที่เกมสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ในโอกาสนี้ ผู้ตัดสิน ไซมอน ฮูเปอร์ ทำพลาด

เวเบอร์บรรยายฉากนั้นโดยละเอียด: “ฮูเปอร์เห็นเอเมอร์สันทำฟาวล์รุนแรงและบ้าบิ่นใส่ฮาแลนด์ อยู่ในแดนกลาง และบอลถูกส่งไปด้านหลังกองหลังโดยตรง” ในฐานะผู้ตัดสิน ฮูเปอร์มีงานหนัก เขาแค่ลังเลที่จะเห็น หากมีความเป็นไปได้ที่ผู้โจมตีจะได้เปรียบ อย่างไรก็ตาม หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว เขาก็ตระหนักว่านี่เป็นฟาวล์ที่ชัดเจน ประมาทเลินเล่อ และเขาต้องระมัดระวัง

เวเบอร์ กล่าวต่อว่า “มุมมองคู่ขนานบนพื้นกับมุมมองจากตำแหน่งกล้องด้านบนแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ฮูเปอร์ตัดสินใจทำฟาวล์เมื่อลูกบอลกำลังจะบิน เขาเป่านกหวีดแล้วตระหนักว่าฝ่ายรุกมีข้อได้เปรียบอย่างมหัศจรรย์ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาตกใจมากเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 93 นาที แต่เขารู้ว่ามันจะเป็นสิ่งเดียวที่พูดถึงผู้ตัดสิน”

กล่าวถึงความผิดหวังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เว็บบ์แสดงความเข้าใจว่า “ท้ายเกม ผมเข้าใจความผิดหวังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับบอลลูกนี้ เพราะมันจะเป็นข้อได้เปรียบในการเล่นเกมรุกที่ดี เขาเพิ่งทำฟาวล์ผิดเวลา”

สุดท้ายเว็บเบอร์บอกกับฮูเปอร์ว่า “ยกมือขึ้นสิ จะโกรธคนที่สำนึกผิดก็ยาก แค่แสดงออกมาว่าคุณผิดหวังแค่ไหนในตอนนั้น” คำพูดของเว็บเบอร์แสดงความเห็นอกเห็นใจและสนับสนุนฮูเปอร์ในขณะเดียวกันก็ยอมรับความผิดพลาดของผู้ตัดสินด้วย ในเกม

แหล่งที่มา:เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพรีเมียร์ลีก

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *