สมาคมฟุตบอลตุรกีประกาศอย่างเป็นทางการว่าการแข่งขันฟุตบอลในประเทศทั้งหมดจะถูกระงับอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากมีเหตุโจมตีรุนแรง

 

ตามข่าวอย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลตุรกี เนื่องจากมีเหตุโจมตีรุนแรง สมาคมฟุตบอลตุรกี จึงตัดสินใจระงับการแข่งขันฟุตบอลในประเทศทั้งหมดอย่างไม่มีกำหนด เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นผลจากการโจมตีอย่างรุนแรงของฟารุค โคคา ประธานอันการากูซู ซึ่งส่งผลให้ผู้ตัดสิน คาลิล อุมุต เมเล ได้รับบาดเจ็บ

ในระหว่างการแข่งขันล่าสุด ฟารุค โคคา ประธานอังการากูคู โจมตีผู้ตัดสินคาลิล อูมุต เมเล อย่างโหดเหี้ยม ทำให้เขากระดูกร้าว ภาพที่น่าตกใจเผยให้เห็นหมัดของโคคากระทบไปที่ผู้ตัดสินที่แก้มใต้ตาซ้ายของเขา ทำให้เขาล้มลงกับพื้น คนอื่นๆ เตะเขาหลายครั้งขณะที่เขาทรุดตัวลงกับพื้นและปิดหน้าของเขา ผู้เล่น เจ้าหน้าที่ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนมากรุดไปยังที่เกิดเหตุและหยุดการโจมตี โดยมีเมลเลอร์ที่หวาดกลัวลุกขึ้นยืนในที่สุด ดวงตาของเขาบวมหลังจากถูกพาตัวออกไป

 

 

 

Mehmet Büyükekşi ประธานสมาคมฟุตบอลตุรกี ประณามเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างรุนแรง และย้ำว่าเป็นการโจมตีที่น่ารังเกียจต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดในฟุตบอลตุรกี เขาชี้ให้เห็นว่า “การโจมตีที่น่ารังเกียจนี้ไม่ใช่แค่กับเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นการต่อต้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดของฟุตบอลตุรกี ทุกคนที่มุ่งเป้าไปที่ผู้ตัดสินคือผู้สมรู้ร่วมคิดในอาชญากรรมที่น่ารังเกียจนี้”

Büyükekşi ยังแสดงความกังวลและโกรธเคืองต่อการโจมตีดังกล่าว โดยเน้นว่า “เราขอประณามการโจมตีดังกล่าว เราให้ความสำคัญกับสุขภาพของ คาลิล อุมุต เมลเลอร์ อย่างใกล้ชิด เราหวังว่าผู้ตัดสินอันล้ำค่าของเราจะฟื้นตัวโดยเร็ว” เขากล่าวเสริมว่า “การโจมตีที่น่ารังเกียจนี้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้นได้ และเราต้องดำเนินการเพื่อปกป้องผู้ตัดสินและเกมฟุตบอลของเรา”

เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก สมาคมฟุตบอลตุรกี จึงตัดสินใจระงับการแข่งขันฟุตบอลในประเทศทั้งหมด ซึ่งจะมีผลทันที สหพันธ์ฟุตบอลตุรกีจะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานะของลีกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

อู๋ เชาฉง กองหลังตัวกลางชาวจีนเล่นให้กับทีมเยาวชนยูไนเต็ดลีกตุรกี และเหตุการณ์นี้ก็ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางเช่นกัน ในเรื่องนี้ อู๋เส้ากง กล่าวว่า “พฤติกรรมประเภทนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิงเราต้องรักษาความยุติธรรมและความยุติธรรมของการแข่งขันฟุตบอลและเคารพอำนาจและการตัดสินของผู้ตัดสิน” นอกจากนี้เขายังเรียกร้องให้ทุกคนในอุตสาหกรรมฟุตบอลร่วมกันคว่ำบาตร ความรุนแรงและการต่อสู้เพื่อฟุตบอล กีฬา สร้างสภาพแวดล้อมที่กลมกลืนและยุติธรรม

เหตุการณ์นี้กระตุ้นให้เกิดความกังวลและการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางจากทุกสาขาอาชีพ หลายคนประณามการกระทำรุนแรงนี้ โดยเชื่อว่าไม่เพียงแต่ละเมิดกฎและหลักศีลธรรมของฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงของฟุตบอลอย่างร้ายแรงอีกด้วย ขณะเดียวกัน ยังมีการเรียกร้องให้มีการเสริมสร้างการกำกับดูแลและการจัดการการแข่งขันฟุตบอล และปรับปรุงสถานะและการปฏิบัติต่อผู้ตัดสิน เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ในส่วนของการจัดการเหตุการณ์นี้ สมาคมฟุตบอลตุรกี ระบุว่า จะใช้มาตรการที่เข้มงวดเพื่อควบคุมผู้กระทำความผิด พวกเขาได้แจ้งความต่อตำรวจแล้วและจะให้ความร่วมมือในการสอบสวนอย่างแข็งขันเพื่อค้นหาความจริงและนำผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ในเวลาเดียวกัน สมาคมฟุตบอลตุรกีจะเสริมสร้างการกำกับดูแลและการจัดการการแข่งขันฟุตบอล และปรับปรุงสถานะและการปฏิบัติต่อผู้ตัดสินเพื่อให้เกิดความยุติธรรมและยุติธรรมของการแข่งขันฟุตบอล

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *