หวัง ซวงจะเข้าร่วมทีมฟุตบอลหญิงท็อตแน่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคมปีหน้า และทั้งสองฝ่ายได้เซ็นสัญญาจนถึงปี 2569

 

8 ธันวาคม – ล่าสุดสโมสรพรีเมียร์ลีก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ประกาศการเซ็นสัญญากับ หวัง ซวง นักฟุตบอลหญิงทีมชาติจีน โดยทั้งสองฝ่ายได้เซ็นสัญญาจนถึงปี 2026 ข่าวดังเรื่องนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับชุมชนฟุตบอลจีน และยังถือเป็นการขยายอิทธิพลของทีมฟุตบอลหญิงจีนในเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย

หวัง ซวง วัย 28 ปี คือหัวใจสำคัญของทีมฟุตบอลหญิงจีน ด้วยทักษะที่โดดเด่น และความเป็นผู้นำที่โดดเด่น เธอจึงกลายเป็นดาวเด่นในวงการฟุตบอลเอเชียไปแล้ว การเข้าร่วมของเธอจะเพิ่มความมีชีวิตชีวาและความมั่นใจให้กับทีมฟุตบอลหญิงของท็อตแน่มอย่างไม่ต้องสงสัย และยังจะนำความสนใจมาสู่ซูเปอร์ลีกหญิงอังกฤษมากขึ้นอีกด้วย

เป็นที่น่าสังเกตว่า วังช่วง ไม่ใช่ผู้เล่นจีนคนแรกที่เข้าร่วมทีมฟุตบอลหญิงท็อตแน่ม เพื่อนร่วมทีมของเธอ จาง หลินหยาน ยังเป็นผู้นำในทีมฟุตบอลหญิงของจีน และยังเล่นให้กับทีมฟุตบอลหญิงของท็อตแนมอีกด้วย นักฟุตบอลหญิงทีมชาติจีนสองคนจะร่วมมือกันเพื่อเขียนบทใหม่ในพรีเมียร์ลีก

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวในประกาศอย่างเป็นทางการว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศว่าได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ หวัง ซวง นักเตะทีมชาติจีนผู้มากประสบการณ์ โดยต้องได้รับวีซ่าทำงานและการกวาดล้างระหว่างประเทศ ผู้เล่นวัย 28 ปีจะได้รับการปล่อยตัวในเดือนมกราคม “การร่วมงานกับเราอย่างเป็นทางการ สัญญาของเธอกับหลุยส์วิลล์ แอธเลติกจะหมดลงในปีหน้า เธอเซ็นสัญญากับเราจนถึงปี 2026 และจะสวมเสื้อหมายเลข 77 กับทีมชุดใหญ่หญิงของเรา”

การเข้าร่วมของ วังช่วง ไม่เพียงแต่เป็นความก้าวหน้าครั้งใหม่สำหรับทีมฟุตบอลหญิงของจีนในเวทีระดับนานาชาติ แต่ยังเป็นการเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาดสำหรับท็อตแนมคลับในการสำรวจตลาดเอเชียอย่างแข็งขันและเพิ่มอิทธิพลของแบรนด์ เนื่องจากผู้เล่นชาวจีนเดินทางไปต่างประเทศและไปเล่นในลีกชั้นนำของยุโรปมากขึ้นเรื่อยๆ สถานะของฟุตบอลจีนในเวทีระดับนานาชาติก็จะได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

ในฐานะผู้นำทีมฟุตบอลหญิงจีน การมาของหวาง ซวงจะนำตัวเลือกทางยุทธวิธีและการเปลี่ยนแปลงมาสู่ทีมฟุตบอลหญิงท็อตแน่มอย่างไม่ต้องสงสัย ทักษะ ประสบการณ์ และความเป็นผู้นำของเธอจะช่วยให้ทีมได้รับชัยชนะมากขึ้นในการแข่งขัน ในเวลาเดียวกัน เธอก็จะกลายเป็นไฮไลท์หนึ่งของ อังกฤษ พรีเมียร์ลีกหญิง ซึ่งดึงดูดความสนใจจากแฟน ๆ และสื่อชาวจีนมากขึ้น

สำหรับหวัง ซวง การเข้าร่วมทีมฟุตบอลหญิงท็อตแน่มก็เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในอาชีพของเธอเช่นกัน เธอจะมีโอกาสที่จะแสดงความแข็งแกร่งและความสามารถของเธอในลีกชั้นนำของยุโรป และยังจะเผชิญกับความท้าทายและการแข่งขันที่มากขึ้นอีกด้วย

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *